Cách tăng tuổi thọ máy nén khí trục vít Hitachi đơn giản dễ thực hiện

Máy nén khí trục vít Hitachi là sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp hiện đại. Nó có năng suất làm việc cao cùng khả năng vận hành bền bỉ. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng và bảo quản phù hợp, thiết bị của bạn có thể hư hỏng nhanh chóng. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để được hướng dẫn điều này nhé.

Giữ sạch môi trường sử dụng

Đây là cách bảo quản và tăng tuổi thọ máy nén khí trục vít Hitachi rất đơn giản. Dù vậy, rất ít nơi để ý đến điều này và thực hiện nó. Việc để môi trường sử dụng quá bẩn có thể khiến máy nhanh bị ăn mòn. Phản ứng oxy hóa xảy ra là nguyên nhân khiến motor hoạt động kém. Lớp vỏ máy cũng nhanh chóng bị hoen gỉ và không thể bảo vệ bộ phận bên trong. Thiết bị của bạn sẽ bị xuống cấp.

máy nén khí trục vít Hitachi
Giữ vệ sinh môi trường xung quanh máy

Để giữ sạch môi trường sử dụng khá đơn giản. Bạn có thể vệ sinh nơi lắp đặt máy định kỳ từ 3 – 4 lần/năm. Hàng ngày, việc quét dọn cũng nên được thực hiện để giảm thiểu rác thải, bụi bẩn bay vào không gian làm việc. Ngoài ra, những thiết bị như quạt trần, quạt hút,… cũng nên được giữ sạch sẽ. Bạn có thể thuê dịch vụ vệ sinh công nghiệp tiến hành dọn dẹp tổng thể.

Bảo dưỡng máy nén khí trục vít Hitachi thường xuyên

Bạn nên thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng máy ít nhất 1 lần mỗi năm để tăng tuổi thọ. Phương pháp này nên được làm bởi những nhân viên kỹ thuật từ cơ sở uy tín. Những người có chuyên môn sẽ xem xét kỹ lưỡng thiết bị của bạn và tìm ra hư hỏng. Nếu có vấn đề, bạn có thể chọn cách sửa chữa hoặc thay thế tùy lỗi. Các phụ tùng chuyên dụng đi kèm có giá thành không cao.

Việc bảo dưỡng nên được thực hiện tỉ mỉ và đầy đủ. Bạn có thể tự lên danh mục những bộ phận cần bảo dưỡng hoặc yêu cầu bên dịch vụ cung cấp. Bạn cũng cần có mặt khi nhân viên tiến hành kiểm tra. Điều này đảm bảo không có chi tiết nào bị bỏ sót. Nếu không có thời gian, bạn có thể nhờ công nhân phụ trách kỹ thuật của mình. Không nên lơ là khi chiếc máy nén khí được bảo trì.

Kiểm tra motor mỗi tháng

Motor là bộ phận quan trọng nhất của máy nén khí công nghiệp. Nó quyết định đến hiệu suất làm việc và giá trị sử dụng của máy. Tuổi thọ của thiết bị cũng có mối quan hệ mật thiết với bộ phận này. Một chiếc máy còn mới nhưng không có khả năng vận hành sẽ không còn giá trị. Do đó, bạn nên kiểm tra motor mỗi tháng.

 

máy nén khí trục vít Hitachi
Kiểm tra thiết bị định kỳ phòng hư hỏng

Việc kiểm tra này không quá phức tạp. Bạn có thể dành ra một ngày định kỳ để nhân viên kỹ thuật thực hiện công tác. Bạn cũng không cần thuê người từ công ty dịch vụ mà có thể nhờ sự hỗ trợ từ công nhân vận hành của mình. Việc xem xét chi tiết nên được thực hiện một cách kỹ càng. Nhờ vậy, bạn có thể nắm được tình hình của máy và có kế hoạch thay thế khi cần thiết.

Sử dụng dầu có chất lượng tốt

Với những máy nén khí trục vít Hitachi có dầu, bạn nên chọn loại dầu tốt để duy trì hoạt đồng. Nó có tác dụng bôi trơn khi thiết bị hoạt động và bảo vệ tuổi thọ máy. Các loại dầu chính hãng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nó có thể được mua dễ dàng từ những cửa hàng bán máy nén khí lớn trên toàn quốc.

Trước khi thay dầu mới, bạn nên xả toàn bộ dầu cũ ra ngoài. Dầu đã qua sử dụng không còn đảm bảo chất lượng và có thể làm loãng dầu mới. Việc trộn lẫn hai loại này không có tác dụng tốt với máy. Bạn còn có thể mất thêm chi phí và công sức vì cần phải thay thường xuyên.

Lắng nghe tiếng động khi vận hành của máy

Với một chiếc máy nén khí trục vít Hitachi còn tốt, khi vận hành sẽ không phát ra tiếng ồn quá lớn. Máy hoạt động khá êm ái và giữ được môi trường đủ yên tĩnh cho người lao động làm việc. Với những chiếc máy có vấn đề, tiếng động phát ra sẽ lớn và máy rung rất mạnh.

máy nén khí trục vít Hitachi
Chú ý tiếng động của thiết bị khi vận hành

Bạn cần lắng nghe khi máy hoạt động thường xuyên để kịp thời ứng phó. Thay đổi tiếng ồn phản ánh dấu hiệu hư hỏng của động cơ, bộ làm mát hoặc dầu không còn tốt. Nếu để lâu, bạn không thể sửa chữa nó mà phải thay thế. Việc mua mới motor có chi phí rất tốn kém. Do đó, bạn nên quan tâm đến hoạt động của máy thường xuyên để giảm thiểu tổn thất.

Vệ sinh bộ làm mát đúng cách

Bộ làm mát đóng vai trọng với hoạt động của máy. Dù bạn mua mới hay sử dụng máy nén khí cũ, việc quan tâm đến bộ làm mát là không thể bỏ qua. Đây là bộ phận có tác dụng cân bằng nhiệt khi thiết bị vận hành. Nếu nhiệt độ lên quá cao, các chi tiết sẽ bị nung nóng. Việc này khiến quá trình oxy hóa xảy ra nhanh hơn.

Bạn nên thực hiện tẩy rửa bộ phận này bằng các dung dịch chuyên dụng. Việc này giúp kéo dài thời gian sử dụng và không cần phải làm thường xuyên. Bạn nên thuê nhân viên kỹ thuật thực hiện định kỳ 3 tháng/lần.

Trên đây là những thông tin quan trọng để tăng tuổi thọ máy nén khí trục vít Hitachi. Hy vọng các cách làm này sẽ hữu ích trong việc giảm thiểu chi phí vận hành cho bạn. Nếu đang có nhu cầu mua máy nén khí Nhật, bạn hãy liên hệ với Máy Nén Khí Vạn Lợi nhé. Công ty luôn hân hạnh chào đón khách hàng ghé thăm.

Thương hiệu